เดือนกันยายน 2564 มีเหตุวาตภัย หน่วยเคลื่อนที่เร็ว อบต.แหลมงอบ จึงได้ออกพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.แหลมงอบ ทุกหมู่ เพื่อสำรวจความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อดำเนินการแก้ไข

       วันที่ 1 กันยายน 2564 หน่วยเคลื่อนที่เร็ว อบต.แหลมงอบ ออกดำเนินการตัดไม้ล้มกีดขวางช่องทางจราจรที่หมู่ 5 บ้านแหลมทองหลาง เนื่องจากเหตุวาตภัย และวันที่ 3 กันยายน 2564 อบต.แหลมงอบ ได้อนุเคราะห์รถกระเช้าเพื่อช่วยเปลี่ยนหลังคาที่โดนลมพายุเสียหายตามคำร้องจากประชาชนในพื้นที่

       วันที่ 8 กันยายน 2564 หน่วยเคลื่อนที่เร็ว อบต.แหลมงอบ ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ด้วยเหตุต้นไม้ที่ขวางลำคลองและอุดปากท่อน้ำ ทำให้น้ำระบายไม่สะดวก อาจทำให้เกิดน้ำท่วม จึงได้ออกพื้นที่ตรวจสอบและนำต้นไม้ที่ขวางทางน้ำดังกล่าวออกเรียบร้อย

       วันที่ 9 กันยายน 2564 อบต.แหลมงอบ นำโดย นายณัฐวุฒิ วิรัญโท ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.แหลมงอบ ลงพื้นที่สำรวจเหตุน้ำท่วมบ้าน ที่หมู่ 4 เพื่อการดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

       วันที่ 10 และวันที่ 27 กันยายน 2564 อบต.แหลมงอบ นำรับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีเหตุดินสไลด์ที่หมู่ 4 บ้านหัวหิน ซอยวังตะเข้ นายธนวัฒน์ เทียนประชา ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.แหลมงอบ จึงได้นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว และเตรียมดำเนินการแก้ไขโดยทำแนวไหล่ทางใหม่เรียบร้อย

       วันที่ 13 กันยายน 2564 อบต.แหลมงอบ นำโดย นายณัฐวุฒิ วิรัญโท ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.แหลมงอบ พร้อมนายธนวัฒน์ เทียนประชา ผู้อำนวยการกองช่าง และนางปุญญิศา เจริญประมง หัวหน้าสำนักปลัด พร้อมพนักงาน ลงพื้นที่แก้ไขน้ำท่วมที่หมู่ 5 บ้านแหลมทองหลาง

       วันที่ 14 กันยายน 2564 อบต.แหลมงอบ นำโดย นายณัฐวุฒิ วิรัญโท ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.แหลมงอบ จอ.ไพบูลย์ สอนดงบัง รองปลัด อบต.แหลมงอบ และนางปุญญิศา เจริญประมง หัวหน้าสำนักปลัด ลงพื้นที่แก้ไขน้ำปัญหาท่วมโดยเปิดประตูระบายน้ำให้ไหลออกสู่ทะเล กำจัดวัชพืชที่ขวางทางน้ำไหลบริเวณคลองปอ และทำแนวกันน้ำโดยใช้กระสอบทรายบริเวณรอบบ้านที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม