เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ จึงมีมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวโดยทำการตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ ATK แก่ผู้บริหาร ข้าราชการ และพนักงาน ก่อนเข้าทำงานในสำนักงาน และยังคงมาตรการวัดอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์กับผู้ที่มาติดต่อราชการกับองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ รวมทั้งมีการให้บริการชำระภาษีผ่านการโอนและติดต่อผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อหลีกเลี่ยงการมาพบปะซึ่งอาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

  

       ในวันที่ 14 และ 28 กุมภาพันธ์ 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ยังได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในอาคารสำนักงาน หลังจากพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 และภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นี้ ยังได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อที่โรงเรียนแหลมงอบวิทยาคม โรงเรียนวัดแหลมมะขามและสาขาแหลมทองหลาง ที่ทำการไปรษณีย์แหลมงอบ ตามที่ได้รับคำขอความอนุเคราะห์หรือมีความเสี่ยง เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

    

       ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ยังได้ลงพื้นที่แจ้งคำสั่งกักตัวจากอำเภอแหลมงอบ พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ถูกกักตัวเนื่องจากมีความเสี่ยง จำนวนทั้งหมด 12 หลังคาเรือน

  

       นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ยังได้เข้าร่วมปรึกษาหารือกับ นายชัชชัย ลิ้มภักดี นายอำเภอแหลมงอบ เรื่องการเปิดศูนย์ CI ในพื้นที่หมู่ 5 แหลมทองหลาง อีกด้วย