ในสวนฉัน คาเฟ่

 

            ในสวนฉันคาเฟ่ บริหารและจัดการโดยพี่มะเหมี่ยว

ช่างภาพมืออาชีพที่ใช้เวลาว่างจากการรับงานทำตามความตั้งใจที่อยากจะทำประโยชน์เพื่อชุมชน  โดยการตั้งกลุ่งร้านในสวนฉันคาเฟ่ และเชิญชวนชาวบ้านที่สนใจมาร่วมเปิดร้านอาหารเพื่อสร้างรายได้เสริมยามว่างจากการทำสวนยางและโปรโมทการท่องเที่ยวชุมชน “เที่ยวสงาด บ้านแหลมมะขาม” โดยที่แห่งนี้เป็นทั้งสถานที่นั่งพักผ่อนและรับประทานอาหารภายใต้บรรยากาศร่มรื่น นักท่องเที่ยวสามารถแวะรับประทานอาหารและถ่ายรูปเช็คอินกับบรรยากาศบ้าน ๆ เป็นกันเองได้ที่นี่ พร้อมทักทายพูดคุยกับคนในพื้นที่  ภายในบริเวณของ “ในสวนฉัน คาเฟ่” มีร้าน้ำ 1 ร้าน  ร้านอาหาร 2 ร้าน ได้แก่ ร้านส้มตำ และร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่ง-อาหารตามสั่ง สามารถขับรถมาได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถสะดวกสบาย

  

                ร้านน้ำของพี่มะเหมี่ยว ลูกค้าสามารถรับส่วนลดได้ 5 บาท หากนำแก้วมาเอง เพื่อลดการใช้แก้วพลาสติกซึ่งใช้ได้เพียงครั้งเดียว ทั้งนี้เพื่อลดปริมาณขยะที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน  นอกจากนี้ยังมีไอติมที่จะเสิร์ฟในถ้วยกาบมะพร้าว หรือขัน ชวนให้นึกถึงวันเวลาเก่า ๆ ที่ชาวบ้านทั่วไปยังนิยมใช้เป็นภาชนะใส่อาหาร ถือได้ว่าเป็นการอนุรักษ์วิถีชีวิตแบบชาวบ้านสมัยก่อน และนำมารวมกับอาหารสมัยใหม่ได้อย่างดี

  

  

  

                ร้านส้มตำซึ่งเจ้าของร้านใช้เวลาว่างจากการทำสวนยางมาประกอบอาชีพเสริมมาขายอาหารอีสาน ส้มตำ ไก่ย่าง ย่าง อร่อยจริง คอนเฟิร์ม!!  ถ้าอยากแวะมากินส้มตำแต่กลัวแม่ค้าปิดร้านไปกรีดยาง ก็โทรสอบถามก่อนได้นะคะ

                ร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่ง-อาหารตามสั่ง ที่เสิร์ฟอาหารมาในจานพูน ๆ กินอิ่มไปถึงชาติหน้า ทั้งอิ่มทั้งอร่อย บรรยากาศก็ดีแบบนี้ไม่ควรพลาด ถ้าได้แวะมาเที่ยวตราดและผ่านมาทางหมู่บ้านแหลมมะขาม ก่อนที่จะไปท่าเรือลงเกาะก็อย่าลืมแวะไปที่ “ในสวนฉัน คาเฟ่” บ้านแหลมมะขามกันก่อนนะคะ

                ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาอุดหนุน  นอกจากจะได้รับประทานอาหารและพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังช่วยส่งเสริมกิจกรรมร่วมกันในชุมชนอีกด้วย

 

เวลาเปิด

ทุกวัน เวลา 08.00 น.– 19.00 น.

สิ่งอำนวยความสะดวก

ไวไฟ, ห้องน้ำ, ที่จอดรถ

โทร

085-8055070

แผนที่