สถานการณ์ COVID-19

       ในเดือนมกราคมนี้ แม้จะมีการแพร่ระบาดในจังหวัดตราดช่วงต้นเดือน แต่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่อำเภอแหลมงอบ อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการร่วมกันเตรียมความพร้อมในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่

       ต้นเดือนมกราคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ดำเนินการช่วยเหลือโรงพยาบาลในการขนเตียงสำหรับโรงพยาบาลสนามจากตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง มายังโรงพยาบาลแหลมงอบ เพื่อเตรียมความพร้อมกรณีเกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัสในพื้นที่

       นอกจากนี้ยังให้ความร่วมมือกับอำเภอแหลมงอบและองค์การบริหารส่วนตำบลบางปิดในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุดคัดกรองโควิดหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบางปิด เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ในช่วงที่จังหวัดตราดมีการระบาดของโคโรน่าไวรัสภายในจังหวัด เพื่อเพิ่มการป้องกันการระบาดเข้าสู่เขตพื้นที่อำเภอแหลมงอบ

 

 

พ่นยาฆ่าเชื้อ

       นอกจากการดำเนินการทำความสะอาดห้องเรียน และของเล่นสำหรับเด็ก ๆ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดแหลมทองหลาง หมู่ 5  และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกลาง หมู่ 6 องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ยังได้ให้การสนับสนุนทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรคที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งสองศูนย์ รวมถึงโรงเรียนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ โรงเรียนแหลมงอบวิทยาคม และโรงเรียนวัดแหลมมะขามและสาขาแหลมทองหลาง เพื่อความสะอาดและปลอดภัยของเด็ก ๆ ก่อนเปิดเรียนในเดือนกุมภาพันธ์ 2564