โครงสร้างพื้นฐาน

ถนน

       ในเดือนมกราคม 2564 นี้ โครงการจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายหนองแฝก หมู่ 7 บ้านหนองปรือ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จตามกำหนดคือภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 และกรรมการจะลงพื้นที่ตรวจรับในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นี้ ซึ่งโครงการนี้ได้ใช้งบประมาณ 1,238,000.00 บาท (หนึ่งล้านสองแสนสามหมื่นแปดพันบาทถ้วน) โดยห้างหุ้นส่วนจำกัด ตราดคอนกรีต เป็นผู้รับจ้างชนะการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)

 

       องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ยังได้ออกสำรวจและตรวจพื้นที่ที่จะดำเนินการจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายบ่อหิน-เนินขี้ไหล ที่หมู่ 4 บ้านหัวหิน พร้อมกับผู้รับเหมา และได้ทำการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการก่อสร้าง โดยโครงการนี้ห้างหุ้นส่วนจำกัด ตราดคอนกรีต เป็นผู้รับจ้างชนะการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) และจะใช้งบประมาณ 2,437,000.00 บาท (สองล้านสี่แสนสามหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน)

 

       นอกจากนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ยังได้ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบและเตรียมดำเนินการแกไขปัญหาไหล่ทางชำรุดเนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะบริเวณซอยไร่ใน หมู่ 4 บ้านหัวหิน และจะดำเนินการซ่อมแซมต่อไป และยังได้ดำเนินการซ่อมแซมฝาท่อชำรุด และปิดฝาท่อบริเวณทางเข้าโรงบาลแหลมงอบ

 

  

ไฟฟ้าสาธารณะ

       องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ได้ดำเนินการออกสำรวจและซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่รับผิดชอบตามที่ได้ตรวจพบหรือได้รับแจ้งว่าชำรุดเสียหาย รวมทั้งสิ้นกว่า 30 จุด ในเดือนมกราคม 2564 นี้ และองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบยังได้ประสานงานขอความช่วยเหลือ  ไปยังหมวดทางหลวงวังกระแจะ​ แขวงทางหลวงชนบทตราด ตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 7​ บ้านหนองปรือ​ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟส่องสว่างบนถนนทางหลวงชนบท​ ตร. 4024 หมู่ 1 โดยได้รับความช่วยเหลือแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 และนอกจากนี้ ยังลงพื้นที่สำรวจจุดที่จะติดตั้งไฟส่องสว่างซอยบ้านดวงใจ ที่หมู่ 2 บ้านคลองปอ

       นอกจากการซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างแล้ว องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบยังดูแลรักษาระบบไฟฟ้าในเขตพื้นที่รับผิดชอบโดยออกตรวจและตัดต้นไม้ละสายไฟตามที่ตรวจพบและได้รับแจ้ง เพื่อไม่ให้ระบบไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ป้องกันการเกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ตำบล  แหลมงอบ โดยในเดือนมกราคมนี้ได้ออกดำเนินการตัดกิ่งไม้หักพาดสายไฟฟ้าเนื่องจากลมแรงในเช้าวันที่ 12 มกราคม 2564 ที่หมู่ 3 บ้านแหลมมะขาม ตัดกิ่งขนุนละสายไฟฟ้า แรงต่ำใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง​ ปากทางเข้าวัดแหลมมะขาม เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 และดำเนินการตรวจสอบต้นไม้ละสายไฟแรงต่ำ ปากซอยวังตะเข้ หมู่ 4 บ้านหัวหิน เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 โดยก่อนดำเนินการได้ประสานการไฟฟ้าแหลมงอบช่วยตัดไฟเพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบยังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาระบบไฟฟ้าในพื้นที่ร่วมกันอีกด้วย